• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sản phẩm OCOP 4 sao của Cường Thịnh Fish

140687 IMG028763Là đơn vị đầu tiên của tỉnh tiên phong nuôi cá lồng theo tiêu chuẩn VietGAP, Công ty TNHH Cường Thịnh đã xây dựng thành công thương hiệu "Cá sông Đà – Cường Thịnh Fish". Với chất lượng sản phẩm ưu việt, Cường Thịnh Fish đã vào được các siêu thị như Big C, Vinmart, Lottemart… Năm 2019, sản phẩm cá lăng đen sông Đà file và cá rô phi sông Đà file của Cường Thịnh Fish được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Theo đánh giá của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh giai đoạn 2019 – 2020, đây là 2 sản phẩm OCOP tiềm năng nhất của tỉnh.

 

7 năm qua, Cường Thịnh Fish đã nỗ lực không ngừng để xây dựng, phát triển thương hiệu cá sông Đà. Năm 2012, công ty bắt đầu nuôi cá lồng trên sông Đà với quy mô 20 lồng. Đến nay, công ty đã phát triển được 250 lồng đạt tiêu chuẩn VietGAP ở vùng thượng lưu sông Đà, trong đó có các loại cá đặc sản giá trị kinh tế cao như: lăng, dầm xanh, ngạnh, trắm đen…và cả cá giống. Năm 2019, tổng sản lượng đạt khoảng 800 tấn.
 
Để cá phát triển tốt, công ty lựa chọn cá giống thuần chủng, được nuôi hoàn toàn trong môi trường nước sạch tại hồ sông Đà. Thức ăn cho cá kết hợp từ nguồn thức ăn tự nhiên là tôm, cá, với thức ăn công nghiệp ngô nghiền. Công ty kiên quyết nói không với thuốc kháng sinh, hóa chất độc hại mà sử dụng tỏi giã nát, các loại thuốc có nguồn gốc thảo dược để phòng dịch bệnh cho cá. Với quy trình chăm sóc như vậy sẽ tạo ra chất lượng cá chắc, thơm ngon và bảo vệ môi trường.
 
Ông Phạm Văn Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH Cường Thịnh chia sẻ: Với mong muốn tạo sinh kế cho người dân vùng hồ, giúp đỡ người dân khai thác hiệu quả tiềm năng mặt hồ trong nuôi thủy sản, công ty chúng tôi thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi với HTX dịch vụ, sản xuất kinh doanh nông, lâm nghiệp Hiền Lương và khoảng 20 hộ dân trên vùng hồ sông Đà. Công ty quản lý, kiểm tra chặt chẽ từ khâu lựa chọn giống, nuôi, tiêu thụ sản phẩm. Việc liên kết sản xuất kinh doanh giúp giảm bớt các khâu trung gian, khắc phục được tình trạng tư thương ép giá, sản phẩm đầu ra ổn định. Tạo ra sản phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng, truy xuất được nguồn gốc, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đồng thời, nâng cao được chuỗi giá trị gia tăng của sản phẩm theo hướng sản xuất bền vững.
 
Chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm đã khẳng định được uy tín của Cường Thinh Fish trên thị trường. Năm 2019, 2 sản phẩm chiến lược của công ty là cá lăng đen file, cá rô phi file đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của tỉnh, đây là cú huýnh quan trọng giúp Cường Thịnh Fish tiếp tục vươn xa. Sản phẩm cá lăng đen và cá rô phi chiếm khoảng 30% sản lượng. Từ đầu năm đến nay, công ty tiêu thụ được khoảng 70 tấn cá lăng đen, cá rô phi, tương đương với 35 tấn cá lăng đen file và cá rô phi file. Sản phẩm chủ yếu phục vụ tại các khu công nghiệp, bếp ăn tập thể lớn, hay các siêu thị như Big C, Vinmart, Lottemart… Giá bán cá lăng đen file 220 nghìn đồng/kg, cá rô phi file 110 nghìn đồng/kg, đem lại lợi nhuận lớn cho công ty.
 
Ông Phạm Văn Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH Cường Thịnh cho biết thêm: Sản phẩm cá lăng đen file, cá rô phi file được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh, đã góp phần nâng tầm giá trị của sản phẩm cá sông Đà – Cường Thịnh Fish, tạo ra cơ hội cho Cường Thịnh Fish tiếp cận với nhiều thị trường lớn trong nước, hướng tới xuất khẩu trong tương lai. Chiến lược sắp tới của Cường Thịnh Fish là phát triển sản phẩm cá sông Đà trở thành sản phẩm xuất khẩu ngang tầm với cá tra, cá ba sa, góp phần đưa Hòa Bình trở thành vựa cá lớn của miền Bắc… Công ty đang xây dựng kế hoạch liên kết với các HTX, hộ dân để phát triển quy mô nuôi cá lồng trên hồ Hòa Bình gấp từ 10 – 20 lần, sản lượng khoảng 100 nghìn tấn/năm.

 Trích: Báo Hòa Bình